Quay về
Trang chủ

Chợ Lũng Vân Họp Phiên Thứ 3 và Chủ Nhật Hàng Tuần


Chợ Lũng Vân nằm ở trung tâm xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình. Cũng giống như nhiều chợ phiên ở miền núi phía Bắc, chợ Lũng Vân họp định kì, ở đây là họp vào sáng thứ 3 và chủ nhật hàng tuần.

Nếu bạn có dịp ở đây cả ngày thường và ngày có phiên chợ thì bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng ngạc nhiên. Vào các ngày không phải phiên chợ, chợ Lũng Vân hầu như không có gì, vắng vẻ không bóng người, chỉ có vài hàng tạp hoá quanh chợ mở cửa và bán các hàng nhu yếu phẩm.

Vào sáng thứ 3 và sáng chủ nhật, chợ Lũng Vân mang đến không khí náo nhiệt với đúng nghĩa là một phiên chợ vùng cao. Chợ họp từ trong ra ngoài, dọc đường xung quanh chợ và uỷ ban xã Vân Sơn, tràn cả ra sân vận động của xã. Bên trong chợ có mái che là các hàng thịt lợn, thịt trâu, không có thịt bò (lý do cơ bản là giá cao ít người mua), vải vóc quần áo, thuốc lào, nông cụ… Ra đến cổng chợ bạn sẽ có hàng thuốc tân dược bán theo kiểu xe đẩy, kiểu này chỉ thấy ở các chợ vùng cao. Kề bên lối vào chợ cũng là nơi thuận tiện cho các hàng bán đồ ăn nhanh như bánh rán, bánh mì…Ngoài đường dọc cổng chợ là nơi mùa nào thức ấy, các bà các cô ở các bản làng khu vực xã Vân Sơn và các xã lân cận mang đồ nông thổ sản đến bầy bán rau củ quả, măng trúc, rau rừng, cam quýt… Khu vực sân vận động đối diện bên kia đường là khu chợ lưu động với đồ được xe tải chở đến, hàng hoá đa dạng phục vụ theo mùa. Dịp mùa đông và cận Tết chính là thời điểm không khí mua sắm tại chợ Lũng Vân náo nhiệt nhất với sạp hàng nhiều màu sắc được bầy như một siêu thị ngoài trời với hàng quần áo rét, đồ chơi, đồ bày Tết, đồ gia dụng, đồ điện và điện tử…

Chợ phiên Lũng Vân cũng chỉ họp từ sáng sớm đến trưa, chiều là hết chợ. Chợ phiên Lũng Vân ngày nay là sự kết hợp giữa nét văn hoá của đồng bào vùng cao với xu hướng tiêu dùng mới của toàn xã hội, giúp cho du khách có một trải nghiệm thú vị trong chuyến tour đến với Vân Sơn.

Video Clip tham quan chợ Lũng Vân

 

 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí