Quay về
Trang chủ

Động Nam Sơn Đẹp Nhất Khu Vực Ngọc Sơn Ngổ Luông


Động Nam Sơn hay còn được người dân địa phương gọi là Động Tớn, nằm ở khu vực xóm Tớn, xã Vân Sơn (địa phận xã Nam Sơn cũ), huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình. Hang động này được người dân địa phương vô tình phát hiện ra vào năm 2004.

Từ trung tâm xã Vân Sơn đến xóm Tớn khoảng 4km, từ đây du khách đi bộ khoảng 45 phút theo con đường mòn xuyên rừng luồng rừng trúc, vách đá và đồi cây dẫn tới cửa Động Nam Sơn. Cửa vào động nhỏ hẹp với chiều rộng chừng 50cm và chiều cao hơn 1m, nhưng khi vào bên trong bạn sẽ thấy một thế giới hoàn toàn cách biệt.

Động Nam Sơn xã Vân Sơn có chiều dài hơn 400m, động được chia thành 3 ngăn với những cột đá, măng đá, rèm đá và nhũ đá có hình thù kì vĩ khác nhau. Ngăn giữa là ngăn rộng nhất với hồ nước trong vắt có chỗ sâu đến 7m. Khí hậu trong hang luôn mát mẻ, hang được bảo vệ ngay khi phát hiện ra nên hầu như giữ được nguyên vẹn.

Cần chuẩn bị gì khi thăm quan Động Nam Sơn?

Để có chuyển thăm quan Động Nam Sơn thú vị và an toàn, khách du lịch cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trang phục: Giầy đi bộ để tránh trơn trượt, quần áo phù hợp theo mùa, một chiếc áo gió chống được mưa nhỏ cũng rất phù hợp khi đi rừng và vào hang.
  • Nước uống: 1 chai nước mỗi người.
  • Đèn pin: Có thể mang theo hoặc thuê tại quán nước ở đầu xóm Tớn.
  • Các đồ cần thiết khác: Thuốc xịt chống côn trùng, kem chống nắng, đồ sơ cứu để dùng khi cần.
  • Giấy phép thăm hang: Liên hệ với Uỷ Ban Xã Vân Sơn để lấy giấy phép thăm quan trước 01 ngày, hiện tại phí thăm quan là 500.000 VNĐ/đoàn thăm quan. Sẽ có 1 người từ UB dẫn khách vào hang.
  • Phí HDV dẫn đoàn: 300.000 VNĐ/1 HDV

Nằm trong hệ sinh thái của khu vực rừng đệm vườn Quốc gia Cúc Phương và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Sơn- Ngổ Luông, Động Nam Sơn được công nhận di tích thắng cảnh quốc gia vào năm 2008. Khách du lịch thăm quan Động Nam Sơn được khuyến cáo nêu cao trách nhiệm bảo vệ môi trường, không đập phá hang động, không bỏ lại rác thải nhựa dọc đường, góp phần giữ gìn cảnh quan thắng cảnh của địa phương.

Video Clip khám phá Động Nam Sơn

 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí