Quay về
Trang chủ

Đồi Phòng Không ở Lũng Vân - Điểm Săn Mây Cực Chill


Đồi Phòng Không ở Lũng Vân được biết đến như một điểm săn mây, dã ngoại có view đẹp nhất Lũng Vân. Nguồn gốc của cái tên Đồi Phòng Không bắt nguồn từ năm 1972 khi Mỹ đưa máy bay đánh phá miền Bắc. Ngày 10/5/1972, khi có máy bay Mỹ bị bắn hạ trên bầu trời Hoà Bình, phi công Mỹ nhảy dù xuống địa phận Lũng Vân, quân và dân địa phương đã nhanh chóng tìm kiếm và siết chặt vòng vây quyết bắt bằng được giặc lái.

Đến sáng ngày hôm sau, tức 11/5/1972, Mỹ điều đến 120 lượt máy bay đến Lũng Vân, dải bom và đạn xuống các trận địa của lực lượng dân quân tự vệ địa phương hòng tìm kiếm cơ hội đổ quân giải cứu phi công Mỹ. Tuy nhiên lực lượng phía ta đã bố trí lực lượng pháo phòng không lên đỉnh đồi này, nơi có vị trí thuận tiện quan sát và tập trung hoả lực đánh đuổi máy bay địch.

Cuối cùng phía không quan Mỹ cũng phải rút lui và lực lượng dân quân địa phương đã bắt sống giặc lái Mỹ cùng toàn bộ vũ khí và trang thiết bị. Từ đó đến năm 1975, khu Đồi Phòng Không vẫn duy trì hệ thống giao thông hào và pháo phòng không sẵn sàng bảo vệ vùng trời Lũng Vân.

Đồi Phòng Không nhìn từ Mai's House Xóm Bách

Ngày nay với vị trí cao và thoáng, chỉ có con đường nhỏ có thể bộ hoặc đi xe máy, 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí