Quay về
Trang chủ

Thác Thung xã Quyết Chiến cách Lũng Vân 8km


Thác Thung là điểm thăm quan trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Lũng Vân. Cách trung tâm xã Vân Sơn 8km, Thác Thung nằm ở xóm Bắc Thung xã Quyết Chiến. Đúng với các tên của nó, con thác này chảy từ trên núi cao hơn 30 mét, qua nhiều tầng đổ xuống thung lũng được bao quanh bởi núi rừng và thảm thực vật phong phú.
Thăm Thác Thung trong chuyến du lịch Lũng Vân
Mùa hè thác Thung thực sự là một điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn, khi mùa mưa tới giúp con thác có nhiều nước và cảnh sắc trở nên hùng vĩ. Khí hậu ở Lũng Vân và Thác Thung luôn mát hơn các khu vực khác của huyện Tân Lạc từ 5-7°C. Du khách đến đây có thể cắm trại ở Bãi Pặng Tân Lạc khu vực cách thác Thung 500m, khám phá thác bằng cách đi bộ theo con đường mòn lên tới đỉnh thác, lội qua những khu vực nghềnh thác trải dài hàng trăm mét.
Thác Thung, Tân Lạc, Hoà Bình cực mát vào mùa Hè
Đường đến thác Thung Tân Lạc cũng đã rất thuận lợi do đã được bê tông hoá, xe 16 chỗ có thể đến gần tới nơi, cách vài chục mét.

Tắm mát tại Thác Thung, Tân Lạc, Hoà Bình

Vào thời điểm hiện tại (tháng 3 năm 2023), đường đi bộ từ chỗ đỗ xe tới chân Thác Thung không có gì khó khăn, là đường mòn men theo ruộng lúa. Tuy nhiên từ chân thác lên khu vực bên trên khá trơn, hiện mới chỉ là con đường mòn của bà con địa phương tự làm nên khá nguy hiểm. Khách du lịch cần chuẩn bị dép tổ ong hoặc dép xốp là phù hợp, chống trơn trượt.  Người cao tuổi và trẻ em được khuyến cáo không nên trèo lên cao. Nếu không thông thạo địa hình hoặc chưa quen với các hoạt động mạo hiểm, bạn cần có hướng dẫn viên địa phương đi cùng.

Chinh phục Thác Thung, khám phá Động Nam Sơn, trek Đồi Phòng Không, check-in Lũng Vân Ecolodge là những hoạt động không thể thiếu khi đến Lũng Vân!


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí