Quay về
Trang chủ

Bãi Pặng Quyết Chiến: Điểm check in, camp… ở huyện Tân Lạc, Hòa Bình


Bãi Pặng nằm ở xã Quyết Chiến, huyện Tân Lạc, tình Hòa Bình, là một bãi cỏ khá bằng phẳng nằm hai bên con suối Thung chảy từ Thác Thung. Bãi Pặng cách Thác Thung 800 mét, đường vào hai điểm tham quan này đều đã được rải bê tông sạch sẽ, ôtô 30 chỗ đến tận nơi.
Khu vực Bãi Pặng Tân Lạc mới được đầu tư chỉnh trang cảnh quan có diện tích khoảng 2ha, đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch từ đầu tháng 7 năm 2024. Đây hứa hẹn là điểm check in, trải nghiệm, ăn uống, bơi tắm, camp thú vị.
Bãi Pặng xã Quyết Chiến, Tân Lạc, Hòa Bình

Những dịch vụ ở Bãi Pặng Tân Lạc

Bãi Pặng có vị trí khá thuận lợi, với đường ôtô đi đến tận nơi, bãi để xe rộng rãi. Nơi đây như 1 thung lũng nằm giữa những rặng núi, rừng cây với con suối Thung chảy uốn lượn giữa bãi đất được tô điểm thêm là những tảng đá đen lô nhô trông rất vui mắt.
Vào thời điểm khai trương mùa hè 2024, Bãi Pặng xã Quyết Chiến có những khu vực dành cho nhiều dịch vụ khác nhau.
  • Café Bên Suối
  • Vườn nhậu Bãi Pặng
  • Khu tắm suối và check in
  • Bể bơi suối khoáng tự nhiên
  • Hoạt động trải nghiệm teambuilding
  • Camping tự nấu nướng
  • Cho thuê trang phục dân tộc Mường
Bãi Pặng xã Quyết Chiến, Tân Lạc, Hòa Bình
Nói riêng về ẩm thực, đầu bếp Bãi Pặng xã Quyết Chiến phục vụ chính là các món ăn đồng quê với hương vị vùng cao. Thực phẩm dựa vào nguồn tươi ngon lấy từ bản có gà, vịt, lợn cắp nách, cá suối, ốc núi, châu chấu…
Phí tham quan là 10.000 VNĐ/người. Khách sử dụng dịch vụ ăn uống sẽ được miễn phí phí thăm quan.

Những hoạt động vui chơi ở Bãi Pặng Tân Lạc

Bãi Pặng có các hoạt động vui chơi giải trí và trò chơi dân gian đáp ứng nhu cầu của khách du lịch từ nhỏ tuổi đến trung niên.
Bãi Pặng xã Quyết Chiến, Tân Lạc, Hòa Bình
  • Nhảy bao bố
  • Đập niêu đất
  • Nhẩy sạp
  • Đánh mảng
  • Đánh cù
  • Đi cà kheo
  • Kéo co
  • Xích đu
  • Bập bênh
Bãi Pặng nằm ở dưới chân Thác Thung, đây là điểm tham quan trải nghiệm mới nhưng đã nhanh chóng được du khách đánh giá là điểm kết nối thành cụm du lịch Thác Thung Bãi Pặng ở huyện Tân Lạc tỉnh Hòa Bình.
Thác Thung và Bãi Pặng cách Lũng Vân Ecolodge khoảng 7km, chương trình tham quan Tân Lạc Hòa Bình 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội được cập nhật để các bạn cùng tham khảo.

Tham Quan Thác Thung Bãi Pặng Lũng Vân 2 ngày – Lịch Trình Đề Xuất

Bãi Pặng xã Quyết Chiến, Tân Lạc, Hòa Bình
Ngày 1: Hà Nội – Thác Thung – Bãi Pặng – Lũng Vân
7h00: Khởi hành từ Hà Nội, đi Thác Thung. 10h đến Thác Thung, khám phá và tắm Thác Thung. 11h30 di chuyển sang Bãi Pặng. Ăn trưa tại Bãi Pặng. Chiều tham gia các hoạt động vui chơi trải nghiệm tại Bãi Pặng. 15h di chuyển lên núi đến Lũng Vân. Ở độ cao trên dưới 1000m so với mực nước biển. Nhiệt độ ở Lũng Vân luôn thấp hơn vùng thấp từ 5 đến 7 độ C. Ngắm view toàn cảnh trên đồi Phòng Không (hoặc Đồi Trâu). Ăn tối và ngủ tại Lũng Vân Ecolodge.

Ngày 2: Lũng Vân – Chợ Phiên – Ao Mó – Hà Nội
7h00: Đi chơi chợ phiên Lũng Vân sáng chủ nhật (hoặc sáng thứ 3). Ăn sáng ở chợ, quán Tuấn Béo bán bún chả và bún lòng ở cổng chợ được nhận xét là quán ăn ngon ở địa phương (khách cũng có thể ăn sáng ở homestay).

Lựa chọn 1: Trải nghiệm cung đường đi bộ xuyên rừng đồi từ 2-3 tiếng tùy như cầu của khách. Điểm dừng là Ao Mó, nơi có nguồn nước mó trong lành mát mẻ. Tắm mát tại Ao Mó.

Lựa chọn 2: Tham quan Động Nam Sơn, hang động đẹp nhất khu vực bảo tồn Ngọc Sơn Ngổ Luông. Để tham quan Động Nam Sơn, bạn cần đăng kí trước ít nhất 1 ngày.

Lựa chọn 3: Nếu bạn không muốn trek, bạn có thời gian tự do để nghỉ ngơi thư giãn tại Lũng Vân Ecolodge.
Ăn trưa tại homestay hoặc nhà hàng Ao Mó.
Chia tay Lũng Vân, trở về Hà Nội hoặc tiếp tục hành trình theo kế hoạch của bạn.
 

Video giới thiệu toàn cảnh Bãi Pặng xã Quyết Chiến huyện Tân Lạc



Tóm lại, Bãi Pặng xã Quyết Chiến nằm gần kề xã Vân Sơn (Lũng Vân cũ) là điểm check-in thú vị. Khi kết hợp Bãi Pặng với Thác Thung, Đồi Phòng Không, Ao Mó, Động Nam Sơn, Lũng Vân Ecolodge… bạn sẽ có một chuyến du lịch Lũng Vân có đủ các hoạt động trải nghiệm thú vị.
>> Để đặt dịch vụ ở Bãi Pặng Tân Lạc, vui lòng liên hệ: 0378431893 (Ms.Nhật) hoặc 0333092669 (Mr.Thọ). Nếu không liên hệ được do không có sóng, vui lòng kết nối zalo số đã nêu.
>> Cần đặt chỗ ngủ tại Lũng Vân Ecolodge, liên hệ số điện thoại 0961376861.
Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí